1.เรียกความสนใจ (ภาพ,หรือ วีดิโอคลิป)
ส่วนนี้จะประกอบด้วยขั้นตอนอีก ดังนี้
บอกชื่อเรื่อง
บอกวัตถุประสงค์
บอกประโยชน์ทางอ้อม
เสริมแรง
บอกแนวทางการเรียนรู้ในวันนี้
บอกหัวข้อ (เน้นสาระสำคัญ)
เกริ่น เชื่อมโยง หัวข้อที่ทำการอภิปราย หัวข้อแรก
หัวข้อที่ 1 ใช้คำถามนำ (เช่นลงท้ายคำถามว่า อย่างไร)
ฝึกใช้คำถามผ่าน และคำถามหลาย ๆ แบบ
ตาม 2
จบหัวข้อ
สรุปหัวข้อย่อย
เกริ่น เชื่อมโยง
หัวข้อที่ 2 ใช้ถามนำ 1 และ คำถามตาม 2
จบหัวข้อ
สรุปหัวข้อย่อย
เกริ่น เชื่อมโยง
สรุปเรื่องที่ทำการอภิปราย (เน้นสารสำคัญ ของแต่ละหัวข้อ)
เน้น การเก็บประเด็นต้องเอามาพูดทั้งหมด ไม่ต้องกำหนดรายชื่อ (เนื่องจากจะเยิ่นเย้อจนเกินไป)
ต้องควบคุมชั้นเรียนให้ได้
บอกประโยชน์ทางตรง
บอกประโยชน์ทางอ้อม
บอกแนวทางการศึกษาเพิ่มเติม
เสริมแรง
เกริ่นนำ
จบด้วย บทกลอน หรือ คำคมต่าง ๆ
ตามด้วย สวัสดี
WebSiteนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ ดังนี้ครับ 1.เพื่อใช้สำหรับเก็บรวบรวมความรู้ในด้านต่าง ๆ 2.เพื่อใช้เป็นเสมือนคลังข้อมูล ในการจัดการความรู้ KM
วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
คลังบทความของบล็อก
-
►
2012
(28)
- ► กุมภาพันธ์ (5)
-
▼
2011
(36)
-
▼
กรกฎาคม
(20)
- ความสำคัญของเรื่องครอบครัวอบอุ่น
- ขั้นตอนการนำอภิปราย
- คู่มือการใช้โปรแกรม spss
- โปรแกรมสำหรับ SPSS for ubuntu
- ขั้นตอนการเขียนแผนการสอนสาธิตปฏิบัติ
- สื่อการสอนแนะนำ
- แผนการสอนแบบสาธิตปฏิบัติ
- โปรแกรม SPSS ฟรี
- เว็บไซต์แนะนำการใช้งาน ubuntu
- ขั้นตอนในการสอนแบบบรรยาย (สรุป โดย อ.มนัส)
- 10 เรื่องที่ควรทำหลังจาก ติดตั้ง ubuntu
- การใช้งาน office for ubuntu
- ห้องเรียนออนไลน์
- การฝึกสอนในระดับทักษะ
- ข้อมูลประกอบการหาความรู้
- ความหมายของชุดการสอน
- สำหรับค้นคว้า...แบบวิธีการสอน
- เว็บสำหรับค้นหาข้อมูลทำการบ้าน
- ข้อคิดดี ๆ น่าจดจำ
- แผนการสอนแบบต่าง ๆ
-
▼
กรกฎาคม
(20)
-
►
2009
(18)
- ► กุมภาพันธ์ (1)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น