การเรียนรู้นั้นมีด้วยกันหลายวิธีครับ แต่ที่ผมจะยกตัวอย่างมาให้เห็นในวันนี้ ก็เป็นวิธีการเรียนรู้อีกวิธีหนึ่ง ที่กระผมได้ใช้มาตั้งแต่สมัย เรียนที่ โรงเรียนจ่าอากาศครับ สมัยนั้น อินเตอร์เน็ตยังไม่ค่อยแพร่หลายมากนัก ขนาดเครื่องคอมที่เรียนตอนนั้น ยังเป็นรุ่น 486 กับ PT-133 อือม ครับ ต้องยอมรับครับ ว่า แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เก่าสักเพียงใดก็ตาม ผมก็ไม่ยอมหยุดที่จะทำการศึกษาด้วยตนเอง ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตครับ แล้วท่านเชื่อไหมครับว่า ความสำเร็จที่ผมได้รับนั้นมันมากมายเพียงใด
ผมสามารถเรียนจบ ม.รามคำแหง ในระดับปริญญาตรี ได้โดยที่ไม่ได้เข้าห้องเรียนแม้แต่คาบเดียว
เป็น Programmer ที่ มีประสบการณ์ต่าง ๆ จากการฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเอง จนสามารถ เขียนโปรแกรม ควบคุมระบบฐานข้อมูล และนำมาใช้งานในหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบได้
คงไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คครับ แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น จากความพากเพียร พยายามของตัวผมเองครับ หากใครจะนำไปเป็นแบบอย่าง ก็คงไม่ว่ากันนะครับ หรือหากท่านใดที่มีประสบการณ์มากกว่า ถ้าผมได้ไปเจอ ผมก็จะขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของท่านทั้งหลายเหล่านั้น มาเก็บและบันทึกไว้ที่ เว็บบล็อกแห่งนี้เช่นกันครับ
WebSiteนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ ดังนี้ครับ 1.เพื่อใช้สำหรับเก็บรวบรวมความรู้ในด้านต่าง ๆ 2.เพื่อใช้เป็นเสมือนคลังข้อมูล ในการจัดการความรู้ KM
วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
คลังบทความของบล็อก
-
►
2012
(28)
- ► กุมภาพันธ์ (5)
-
►
2009
(18)
- ► กุมภาพันธ์ (1)
-
▼
2008
(124)
-
▼
กรกฎาคม
(22)
- Web สำหรับสอน Database ทุกชนิด
- รวมเนื้อหาต่าง ๆ เพื่อการจัดทำ Access Project
- เว็บบอร์ดน่าสนใจ
- เว็บและหลักสูตร สอน PHP
- web site สำหรับสอน EXCEL
- เข้ารับการอบรม "การวิจัยและการพัฒนาโครงการ"
- อาหารไทยต้านมะเร็ง
- กฎหมายก่อสร้าง
- มติคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับงานก่อสร้าง
- GAME
- จัดไปครับ เว็บบอร์ด แสดงความคิดเห็นสถานการณ์ภาคใต้
- เว็บสำหรับ ใส่ Code ประดับเว็บไซต์
- และแล้ว ASP กับ PHP ก็มาสำเร็จด้วยกัน
- การเรียนรู้รูปแบบใหม่
- เริ่มทดสอบการเขียนเว็บด้วย PHP AND MySql
- เว็บสอนการติดตั้ง APPSERVER
- บทความดี ๆ เกี่ยวกับ MOODLE ครับ
- วิธีการพัฒนาสมองของเด็ก
- ฟรีเว็บ host ที่น่าสนใจครับ
- WEBBORD ครับ สำหรับสร้างและใช้ น่าสนใจดีครับ
- ให้ความรู้เกี่ยวกับ ORACLE
- การศึกษาเรียนรู้ไม่มีคำว่าสิ้นสุด
-
▼
กรกฎาคม
(22)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น