วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

การเรียนรู้รูปแบบใหม่

การเรียนรู้นั้นมีด้วยกันหลายวิธีครับ แต่ที่ผมจะยกตัวอย่างมาให้เห็นในวันนี้ ก็เป็นวิธีการเรียนรู้อีกวิธีหนึ่ง ที่กระผมได้ใช้มาตั้งแต่สมัย เรียนที่ โรงเรียนจ่าอากาศครับ สมัยนั้น อินเตอร์เน็ตยังไม่ค่อยแพร่หลายมากนัก ขนาดเครื่องคอมที่เรียนตอนนั้น ยังเป็นรุ่น 486 กับ PT-133 อือม ครับ ต้องยอมรับครับ ว่า แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เก่าสักเพียงใดก็ตาม ผมก็ไม่ยอมหยุดที่จะทำการศึกษาด้วยตนเอง ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตครับ แล้วท่านเชื่อไหมครับว่า ความสำเร็จที่ผมได้รับนั้นมันมากมายเพียงใด

ผมสามารถเรียนจบ ม.รามคำแหง ในระดับปริญญาตรี ได้โดยที่ไม่ได้เข้าห้องเรียนแม้แต่คาบเดียว
เป็น Programmer ที่ มีประสบการณ์ต่าง ๆ จากการฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเอง จนสามารถ เขียนโปรแกรม ควบคุมระบบฐานข้อมูล และนำมาใช้งานในหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบได้

คงไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คครับ แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น จากความพากเพียร พยายามของตัวผมเองครับ หากใครจะนำไปเป็นแบบอย่าง ก็คงไม่ว่ากันนะครับ หรือหากท่านใดที่มีประสบการณ์มากกว่า ถ้าผมได้ไปเจอ ผมก็จะขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของท่านทั้งหลายเหล่านั้น มาเก็บและบันทึกไว้ที่ เว็บบล็อกแห่งนี้เช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก