วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

สอน ACCESS โดยกระผมเอง







โปรแกรมนี้ พัฒนามาจาก Access ครับ แบบว่าทำงานไปด้วย พัฒนาไปด้วยนะครับ ไม่อยากปล่อยให้เวลาสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ
หลักการของโปรแกรมนี้
- ก็เพื่อช่วยบริหารจัดการ ระบบงานของเราอะครับที่ทำอยู่ให้มีประสิทธิภาพ เมื่อเราต้องการข้อมูลอะไรก็ตามที่จะมาใช้ประกอบในการทำงาน เราก็สามารถเรียกใช้ข้อมูลได้จากโปรแกรมนี้ได้โดยตรงเลยครับ
- เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยประสบปัญหาเมื่อเราต้องมาเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะ น้องๆ ที่จบใหม่ หรือ เพิ่งเข้ารับราชการใหม่ ๆ ก็คงต้องเริ่มมั่วกันอีกเยอะ กระผมก็มีปัญหาเหมือน กับหลาย ๆ คนที่จบใหม่นั้นแหละครับ แต่ว่า ไม่รอเวลา หรือไม่รอที่จะไปขอข้อมูลจากชาวบ้าน ก็เลยมานั่งคิดค้นว่า ทำอย่างไรนะ งานของเราจะเร็ว เรียกตรวจสอบได้ตลอดเวลา มีระบบจัดการฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ บวกกับ ความบ้าครับ ที่กำลังเรียนรามฯ ไปด้วย (ทำงานด้วย + เรียนด้วย) สนใจที่จะศึกษาเรื่องระบบบริหารจัดการพอดีครับ เลยคิดสร้างระบบงานตัวนี้ขึ้นมา เชื่อไหมครับว่าตั้งแต่ทำงานมา 8 ปีกว่า เกือบ 10 ปี ระบบที่ผมใช้อยู่แทบจะไม่มีปัญหาเลยครับ สามารถ จัดการข้อมูล สารสนเทศต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

สำหรับใครที่มีพื้นฐานด้าน Access อยู่แล้วก็คงไม่ยากครับ และก็ขอแนะนำคนที่ ไม่คิดที่จะสนใจ โปรแกรม Access นั้น ว่า ลองมาบ้าฝึกฝน Access เหมือนผมสิครับ รับรอง คุณจะเก่งเหมือนผม หรือ อาจจะเก่งมากกว่าผมก็ได้นะครับ เพราะว่าตอนนี้ ผมลองเปรียบเทียบระบบบริหารจัดการภายในหน่วยงานของกระผมแล้ว ผมยังไม่เห็นระบบไหน ในสำนักงานผมเป็นระบบเท่ากับที่ผมคิดไว้เลยครับ (ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณนะ ผมคงพัฒนาได้ไปไกลกว่านี้อีก แต่ช่างเถอะครับ ขอให้เป็นระบบงานที่เราพัฒนาขึ้นมาจากตนเองได้ นั้นถือว่า เจ๋งแล้วอะครับ )
ลองคลิกเข้าไปดูรูปขยายก็ได้นะครับ สำหรับหน้าที่เห็นเป็นหน้าหลัก เปรียบเสมือน เมนูอะครับ
........


3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวัดดีครับพี่สุมิตร
ผม จ.ต.วิทยา ภูรัตน์ จนท.พัสดุ ฝรก.สร.๕ ศปอ.คปอ.
คือผมเห็นตัวอย่างโปรแกรมที่พี่ทำแล้วน่าสนใจและมีประโยชน์มากกับงานพัสดุผมอยากได้ ระเบียบ คำสั่งที่สำคัญ เพื่อใช้ในการยึดถือปฏิบัติตาม อ้างอิงให้เกิดความถูกต้อง เป็นไปตามแนวทางของทางราชการครับพี่ด้วยครับจึ่งขอความกรุณาพี่สุมิตรส่งโปรแกรมที่ทำให้ผมเป็นวิทยาทานด้วยนะครับพี อีเมล์ผมนะครับ wittaya_poorat@rtaf.mi.th จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับพี่สุมิตร ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

Unknown กล่าวว่า...

หวัดดีครับพี่สุมิตร
ผม จ.ต.วิทยา ภูรัตน์ จนท.พัสดุ ฝรก.สร.๕ ศปอ.คปอ.
คือผมเห็นตัวอย่างโปรแกรมที่พี่ทำแล้วน่าสนใจและมีประโยชน์มากกับงานพัสดุผมอยากได้ ระเบียบ คำสั่งที่สำคัญ เพื่อใช้ในการยึดถือปฏิบัติตาม อ้างอิงให้เกิดความถูกต้อง เป็นไปตามแนวทางของทางราชการครับพี่ด้วยครับจึ่งขอความกรุณาพี่สุมิตรส่งโปรแกรมที่ทำให้ผมเป็นวิทยาทานด้วยนะครับพี อีเมล์ผมนะครับ wittaya_poorat@rtaf.mi.th จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับพี่สุมิตร ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

อาจารย์ พ.อ.อ.สุมิตร ก้อนโพธิ์ กล่าวว่า...

ขออภัย ด้วยครับ..น้อง เนื่องจาก พี่ไม่ได้เข้ามา ดู เลย..นานมากจริง ๆ ประกอบกับ ตอนนี้ พี่ลาออกจาก ทอ.แล้ว..แต่ที่สำคัญ พี่ยังพัฒนาระบบพัสดุ อย่างต่อเนื่องครับเหมือนเดิมครับ..

คลังบทความของบล็อก