วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ศึกษาข้อมูล CMS

วันนี้วันหยุดครับ ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ก็เลยมานั่งอ่าน หนังสือออนไลท์ครับ "CMS" บทความเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม ด้วยภาษา PHP สำหรับคนที่ต้องการพัฒนาการเขียนเว็บไซต์ แบบกึ่ง ๆ สำเร็จ ผมใช้คำนี้เพราะว่า ถ้าเราจะเขียนเว็บไซต์ด้วยระบบที่เรา คิดเองทำเองนั้น มันต้องมีเครื่องมือ ที่เรียกว่า Tool สำหรับผมนั้นก็มีด้วยกันหลายอย่าง คือ DREAM CS3,PHOTOSHOP CS3,FIREWORKS CS3, FLASH สำหรับภาษาหรือ โค้ดนั้น ผมก็จะใช้แบบไม่จำกัดภาษาครับ คือพูดง่าย ๆ ว่า เอามันให้หลาย ๆ ภาษานั้นแหละดี เพราะว่า หากภาษาใดเกิดมีปัญหาขึ้นมา ภาษาอื่น ๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้อย่างสบาย ๆ อือม แต่การศึกษานี่สิ มันต้องใช้เวลาครับ ไม่ใช่ว่าเราจะเขียนเว็บไซต์ ก็ทำได้เลย บ้างท่านใช้เวลา และเงินทองหมดไปกับการศึกษาเป็นแรมปี แต่ก็ยังไม่สำเร็จซะที อือม ครับแต่ยังไงก็อย่าเพิ่งท้อครับ คนเก่ง ๆ ที่ทำเว็บไซต์ได้ ยังมีอีกเยอะครับ ถ้าเราไม่ทราบเราก็ถาม เท่านั้นเอง

แต่ตอนนี้ผมขอตัวไปศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับ CMS หน่อยนะครับ
ตามมาครับ WWW.CMSSOCIETY.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก